Một số hiểu lầm mà người dùng thường mắc phải khi đi xe đạp điện

          Nhiều người nghĩ xe đạp điện cũ tại Hà Nội chỉ phù hợp đi trong đô thị, chất lượng thấp, nhiều hàng Tàu, giá cao, không thể đi dưới trời mưa … là những lầm tưởng mà nhiều người gặp phải khi đi xe đạp điện.

 

Xe đạp điện chỉ phù hợp đi trong đô thị

          Suy nghĩ này chưa chính xác bởi các nhà sản xuất đã thiết kế cho xe có thể chạy được trên nhiều dạng  địa hình. Nếu không hiểu đúng thì người tiêu dùng sẽ không có được cái nhìn chuẩn xác về loại phương tiện  này. Nếu so sánh với xe máy, về cấu tạo động cơ, sử dụng nguồn nguyên liệu của xe máy với xe điện này hoàn toàn khác nhau, xe máy sử dụng xăng với động cơ đốt trong. Xe điện lại sử dụng điện làm năng lượng nên rất thân thiện với môi trường. Ưu điểm của xe máy cho phép người dùng đi được quãng đường xa hơn. Nhưng không có nghĩa xe đạp điện không đi được quãng đường dài.

xe-dap-dien-cu-01

          Với sự phát triển của công nghệ cung với sự cải tiến ngày càng hoàn thiện hơn, các mẫu xe đạp điện, xe máy điện cũ tại Hà Nội trên thị trường hiện nay đi được quãng đường lên đến  50 km cho mỗi lần sạc đầy. Có những mẫu xe điện có thể đi được quãng đường khá dài lên đến  80 đến 120 km/h như mẫu xe đạp điện HKBike đi được 80km, đặc biệt xe của hãng Bridgestone có thể đi được 120km khi sạc đầy bình… quãng đường này đủ thoải mái để người dùng có thể đi xa, có thể chạy ra vùng ngoại ô mà không phải quá phải , băn khoăn lo lắng.

 

Xe đạp điện không chạy được dưới trời mưa

          Suy nghĩ của người dùng không phải không có cơ sở. Vì xe sử dụng điện làm nguyên liệu để vận hành và những thiết bị điện thường được khuyến cáo là không nên để nơi có độ ẩm hay mưa. Nhưng xe đạp điện hiện nay đều sử dụng công nghệ chống thấm nước khá tốt. Trước đây, bộ phận  ăc quy của xe được đặt ở bên ngoài, bị tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài nên nếu bị ngấm nước mưa sẽ rất dễ gây chập điện, cháy nổ. Số lượng xe đạp điện tràn lan trên thị trường có rất nhiều hàng chất lượng kém, nhất là hàng nhập lậu. Khi thời tiết nồm ẩm cũng  dễ khiến xe chết điện và không di chuyển được.

          Nhưng với sự phát triển mạnh mẽ, sự cải tiến của công nghệ khoa học, nhiều hãng xe đạp điện hiện nay nhất là bộ phận pin, ăc quy đã được bảo vệ kín trong thân xe, dưới gầm xe, không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các tác nhân môi trường bên ngoài. Các mẫu xe được bày bán tại các cửa hàng bán xe đạp điện cũ tại Hà Nội được trang bị thêm động cơ chống thấm nước siêu bền nên rất thích hợp với khí hậu ở nước ta.

 

Nhiều hàng nhập lẩu trôi nổi

          Vài năm trước hàng trôi nổi ở thị trường Việt khá nhiều vì các doanh nghiệp Việt  chưa chú ý đến phương tiện xe điện, các thương hiệu lớn như Yamaha, Honda cũng đang mải mê với thị trường xe máy. Các mẫu xe trên thị trường  phần lớn đều là hàng nhập lậu từ Trung Quốc. Hiện nay đẫ có rất nhiều hệ thống cửa hàng, thương hiệu uy tín xuất hiện nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn.

 

Xe đạp điện giá quá cao

          Suy nghĩ này được phủ nhận bằng chứng là  chỉ cần bỏ ra một khoản từ 2 đến 5 triệu đồng là bạn đã có thể mua xe đạp điện cũ tại Hà Nội. Xe đạp điện đã phát triển nhanh chóng, có rất nhiều hãng sản xuất với vô số mẫu xe nên giá của xe đạp điện cũng giảm đi nhiều so với những năm trước đây. Bỏ ra khoảng 4 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu cho mình chiếc xe đạp điện chính hãng và yên tâm khi sử dụng.

          Xem thêm: Những điều chưa biết về ăc quy của xe đạp điện

                             XE ĐẠP ĐIỆN – “VẬT TRI KỶ”