Cách bảo quản xe đạp điện dưới nắng nóng ngày hè

          Nếu nỗi lo của những người hay phải đi xe đạp điện trong mùa mưa là xe hay bị chết máy giữa đường do bình ăc quy, bộ điều tốc bị ngấm nước thì vào mùa hè sắp tới đây, những người đang có ý đinh mua xe máy điện cũ tại Hà Nội lại lo lắng cái nắng hè gay gắt có ngày lên tới 40 độ C sẽ làm các bộ phận nhựa bên ngoài của xe nhanh hỏng bởi kết cấu bên ngoài của hầu hết xe đạp điện trên thị trường hiện nay đều làm bằng nhựa. Vậy làm thế nào để có thể bảo quản được chiếc xe yêu quý của mình trước cái nắng ay gắt. Dưới đây sẽ là một số cách hay mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn bảo quản xe đạp điện khỏi cái nắng gay gắt.

          Trên thị trường hiện nay xe đạp điện có 2 loại: xe đạp điện sử dụng  pin và một loại chạy bàng bình  ăc quy. Những loại xe csử dụng bình ăc quy thường có trọng lượng nặng hơn so với xe chạy pin nên tốc độ của xe cũng không ổn định bằng. Giá bán xe đạp điện cũ tại Hà Nội chạy bằng pin lithium cũng cao hơn xe dung ăc quy vài triệu đồng. Trọng lượng của  pin nhẹ hơn rất nhiều so với 4 bình ăc quy, vì vậy việc thay thế, tháo  lắp  cũng  dễ dàng hơn,  bất kỳ bạn học sinh nào cũng hoàn toàn có thể tự làm được.

          Dù là xe đạp điện, xe máy điện chạy pin hay bằng ăc quy thì cũng cần phải  bảo quản đúng cách, nhất là cái nắng của mùa hè. Nếu không bảo quản hoặc bảo quản không đúng cách sẽ làm  pin , ăc quy  rất nhanh bị hỏng,  pin dễ bị chai,  khi bị va đạp có nguy cơ bị cháy nổ . Nếu bảo quản tốt thì cả xe mới và xe máy điện cũ tại Hà Nội cũng xe rất an toàn cho người sử dụng  Khi đỗ xe trên đường hay tại nhà bạn nên tránh để xe trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, phải để dưới nơi có lán che hoặc dùng  vật khác để che chắn, lưu ý là khi đi xe dưới trời  nắng không nên chở nặng.

xe-dap-dien-86

          Bản có thể hiểu khi đi xe đạp điện  dưới trời nắng, các động cơ của xe sẽ nhanh bị nóng vì hấp thụ nhiệt từ bên ngoài và nhiệt tự tỏa của xe rất cao cao, lại thêm chở đồ quá nặng sẽ làm giảm tốc độ xe, cảm giác xe yếu, đi chậm hoặc vít ga những mãi mới tăng tốc độ. Pin và ăc quy được hoạt động dựa trên phương thức hoạt hóa, nếu để xe bị nắng nóng chiếu vào sẽ làm dung dịch trong đó bị tác động dẫn đến xe hoạt động không cao, nhanh bị hao mòn.

          Sau một  thời gian sử dụng khoảng 1 đến 2 năm, người sử dụng xe đạp điện se cảm nhận thấy tốc độ của xe đi ngày một chậm. Một phần là do sự hao mòn của các bộ phận vì đã được sử dụng một thời gian , mặt khác nguyên nhân  do pin, ăc quy của xe gây nên. Các mối sạc của pin và ăc quy sẽ  bị lão hóa dẫn đến tình trạng truyền tải điện năng không cao, không giữ được ổn định. Khi xe phải chở quá nặng dưới trời nắng sẽ phải sử dụng nguồn điện mạng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của xe. Vì vậy khi xe phải chịu nhiệt lại  thêm tải nặng sẽ làm nhanh hỏng hơn.

          Tốt nhất là khi đi xe đạp điện vào lúc nắng nóng gay gắt, bạn không nên chở đồ nặng, không nên đi lâu với đoạn đường dài,  nên để xe có thời gian nghỉ ngơi , không nên để  pin, ăc quy không bị nóng nhiều. Khi không dùng đến bạn nên để xe trong bóng râm để xe làm mát các bộ phận,  giúp chiếc xe của bạn bền hơn có thể yên tâm chạy trên đường vào những ngày hè nắng nóng mà không  phải lo lắng. Đây là cách bảo quản xe đạp điện cũ tại Hà Nội được nhiều người sử dụng.

          Xem thêm: Cách chọn mua được xe đạp điện cũ an toàn, chất lượng

                             Những chú ý khi đi xe đạp điện trong mùa mưa